
Tài Liệu
Kiểm Thử Trò Chơi của LogiGear Phát Hiện Hơn 650 Lỗi Dành Cho Khách Hàng Đến Từ Anh Quốc
Thông Tin Khách Hàng
– Lĩnh Vực: Trò Chơi
– Quy Mô: 51-200 nhân viên
– Địa Điểm: Brighton, East Sussex, England
– Giải Pháp Từ LogiGear: :
- Thực hiện kế hoạch kiểm thử
- Báo cáo trạng thái hàng ngày: tình trạng dự án được thực hiện trong ngày/ các vấn đề được tìm thấy và kế hoạch cho ngày làm việc tiếp theo
– Kết Quả:
- ~ 10 lỗi được tìm thấy mỗi ngày
- ~ 655 tổng số lỗi được tìm thấy cho đến nay
- ~ 43l trường hợp kiểm thử được tạo cho đến nay
Nhu Cầu & Thách Thức của Doanh Nghiệp
Khách hàng của chúng tôi là một trong những studio phát triển nhanh nhất của ngành công nghiệp trò chơi có trụ sở tại Central Brighton, Anh. Là một studio phát triển trò chơi độc lập, họ đã đạt được thành công ban đầu với các trò chơi đua xe đình đám được phát hành vào năm 2019. Một trò chơi lấy bối cảnh thế giới đua xe đường phố có sẵn trên toàn cầu trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Họ đã phát triển món đồ chơi bán chạy số 1 trên thế giới thành một trò chơi đua xe kỹ thuật số. Gần đây, khách hàng của chúng tôi đã giành được giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất tại Vương quốc Anh” trong 2 năm liên tiếp.
Khách hàng đang muốn kiểm thử mũi nhọn cho tiêu đề đầu tiên của họ trên Apple Arcade mới của Apple. Vì LogiGear đã kiểm thử thành công một trò chơi AAA trước đây cho studio, nên khách hàng của chúng tôi tin tưởng chất lượng và hiệu quả trước đây của LogiGear sẽ thành công trong dự án này. Khách hàng của chúng tôi muốn đảm bảo trò chơi của họ chạy trôi chảy trên nhiều thiết bị iOS khác nhau để gửi trò chơi của họ lên Apple Arcade.
Giải Pháp
Để đảm bảo kiểm thử về chất lượng và hiệu quả, các kế hoạch kiểm thử dành cho khách hàng từ LogiGear đã được thực hiện trong 5 dự án phụ: Core, Multiplayer và Apple Certificate.
- Cốt lõi.
Giai đoạn này yêu cầu chuyên viên kiểm thử có skills đua tốt. Tùy thuộc vào chế độ trò chơi, họ có nhiều mục tiêu khác nhau, từ đánh bại đối thủ, thử thách thời gian, đến bắn trúng mục tiêu. Các lĩnh vực trọng tâm ở đây là:
- Cài đặt và thiết lập: Đảm bảo rằng có thể cài đặt bản dựng mới và khởi chạy bản dựng mà không gặp bất kỳ sự cố nào.
- Menu Chính: Kiểm tra xem các nút, chuyển đổi màn hình và điều hướng, văn bản và hình ảnh trên mỗi màn hình có hoạt động hay không.
- Chức năng lưu trò chơi: Đảm bảo rằng tất cả thành tích mà người chơi đạt được đều được lưu trên thiết bị hoặc trong iCloud.
- Chế độ Đua: Đảm bảo người chơi và đối thủ có thể hoàn thành các cuộc đua trên tất cả các bản đồ.
- Chế độ trò chơi: Đảm bảo rằng mục tiêu của mỗi chế độ trò chơi hoạt động khi cần thiết.
- Ô tô và Đời sống: Đảm bảo rằng màu da và màu sắc của ô tô hiển thị chính xác trên màn hình xem trước ô tô cũng như khi lái xe trên bản đồ.
- Nhiều Người Chơi. Giai đoạn này yêu cầu những người kiểm thử giỏi làm việc theo vì họ sẽ chơi cùng một chế độ trò chơi với nhau để hoàn thành mục tiêu. Các lĩnh vực trọng tâm ở đây là:
- Trực tuyến: Đảm bảo người chơi có thể tham gia phòng và đợi những người chơi khác dựa trên mạng (Wi-Fi).
- Gần đó: Đảm bảo người chơi có thể tham gia phòng với những người chơi khác dựa trên Bluetooth.
- Tiệc trực tuyến: Đảm bảo rằng một người chơi (“Máy chủ”) có thể tạo phòng bằng mã cụ thể và những người khác có thể tham gia bằng mã đó.
- Chứng chỉ Apple. Giai đoạn này yêu cầu những người kiểm thử có kiến thức hoặc kinh nghiệm với Apple Arcade để đảm bảo tuân thủ tất cả các điều khoản và điều kiện do Apple Arcade đưa ra.
Các trường hợp kiểm thử được thực thi bằng cách đảm bảo tất cả các chức năng và giao diện người dùng hoạt động chính xác với kế hoạch kiểm thử được cung cấp từ máy khách. Sau đó, tạo một kế hoạch kiểm thử mới dựa trên sơ đồ luồng có sẵn trên trang tham chiếu — cụ thể cho kế hoạch kiểm thử Nhiều người chơi. trong giai đoạn cuối, tất cả các trường hợp đã được tìm thấy và kiểm tra có thể giúp trò chơi vượt qua các yêu cầu cần thiết để được đưa vào Apple Arcade.
Khách hàng thiết kế các kế hoạch kiểm tra và cung cấp các trang tham khảo, với trang tham khảo được cập nhật từng ngày. Các bản dựng kiểm thử đã được nhận từ TestFlights hoặc AppCenter. Trang tham chiếu sẽ được kiểm tra để xem có bất kỳ thay đổi thiết kế nào được liệt kê hay không, hoặc khách hàng sẽ được liên hệ trực tiếp với mỗi bản dựng mới. Sau đó, kế hoạch kiểm thử sẽ được thực hiện. Để tiếp tục một hệ thống hiệu quả, các báo cáo trạng thái hàng ngày đã được cung cấp, bao gồm trạng thái dự án đã thực hiện trong ngày, các vấn đề được tìm thấy và kế hoạch cho ngày làm việc tiếp theo.
Đối với mỗi bản dựng mới, LogiGear sẽ cần ~ 5 ngày để hoàn thành tất cả quá trình kiểm thử. Một số nhiệm vụ chung được yêu cầu của bao gồm:
- “Cần thêm thông tin” -> Đôi khi, khách hàng sẽ yêu cầu LogiGear kiểm tra lại lỗi trên bản dựng mới. Lý do chính ở đây là do thay đổi mã và khách hàng muốn biết liệu lỗi có còn xảy ra hay không. Họ cũng có thể muốn thêm nhật ký hoặc tệp đính kèm (như ảnh chụp màn hình hoặc video).
- “Hồi quy” -> Điều này sẽ được yêu cầu để xác minh rằng một lỗi đã được sửa.
- “Thực hiện Kế hoạch Kiểm tra Khói” -> Điều này sẽ được cung cấp để kiểm tra xem các chức năng chính có hoạt động hay không.
- “Thực thi Kế hoạch kiểm tra tính năng đầy đủ” -> Điều này sẽ được cung cấp các trường hợp kiểm tra rất chi tiết để kiểm tra xem tất cả các chức năng hoạt động chính xác.
- “Kiểm tra Hiệu suất” -> Điều này phải được thực hiện trước mỗi bản phát hành để chạy một buổi biểu diễn kiểm tra. Sau đó, sẽ cung cấp thông tin kết quả cho khách hàng.
Kết Quả
LogiGear đã làm việc với khách hàng của chúng tôi kể từ tháng 7 năm 2019. Kể từ đó, khách hàng của chúng tôi rất hài lòng với những đóng góp và độ tin cậy của LogiGear để hoàn thành kiểm thử cho dự án này. Sau đây là những gì khách hàng của chúng tôi nói về trải nghiệm của họ:
“[LogiGear đã] thực sự đóng góp và giúp dự án có những bước phát triển vượt bậc
và tôi thực sự hài lòng với hiệu quả [của họ], vui lòng tiếp tục công việc tuyệt vời! ‘
Đây tiếp tục là một dự án đang diễn ra của LogiGear, vì dự án này sẽ không được phát hành cho đến khi đầu năm 2021. Cho đến nay, LogiGear đã tìm thấy 10 lỗi mỗi ngày — trong tổng số khoảng 655 lỗi được tìm thấy. Ngoài ra, LogiGear đã tạo khoảng 431 trường hợp kiểm thử cho khách hàng của chúng tôi tính đến thời điểm hiện tại.